Monday, January 1, 2001

Bắc Giang: Mâu thuẫn nhỏ nhặt, vợ ra tay sát hại chồng

GiadinhNet - Vì những mâu thuẫn nhỏ trong cuộc sống, Nguyễn Thị Thắm (SN 1970, trú tại thôn Trại Mít, xã Đông Hưng, huyện Lục Nam, Bắc Giang) đã sát hại chồng. Sau khi gây án, nghi phạm này đã đến cơ quan công an đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội.

 Đối tượng Thắm tại cơ quan công an.

Đối tượng Thắm tại cơ quan công an.

Án mạng đau lòng

Nhiều ngày qua, người dân thôn Trại Mít vẫn chưa hết bàng hoàng trước cái chết của anh B.V.V (SN 1962, chồng Thắm). Theo người dân địa phương, anh V là người hiền lành, bị tai biến mạch máu não, sống ôn hòa với bà con chòm xóm. Là người chứng kiến sự việc, ông N.V.S (SN 1946, ở cạnh nhà nạn nhân) vẫn chưa hết hoảng sợ khi nhớ lại vụ việc. Ông S kể: “Khoảng 7h ngày 12/4, tôi đưa cháu đi học thì thấy bên gia đình anh V xảy ra cự cãi lớn tiếng. Lúc này, tôi thấy Thắm quật ngã anh V xuống đất. Tôi quát lớn: Không được làm như thế. Lúc này, Thắm quay sang chửi tôi nên tôi không dừng lại nữa mà đưa cháu đi”.

Khoảng 9h sáng cùng ngày, ông S về đến nhà. Nghe tiếng kêu khóc, la hét ở phía nhà anh V nên ông vội vàng sang nhà hàng xóm. Tại đây, ông S bàng hoàng phát hiện anh V đã tử vong. “Lúc này, anh V đang nằm bất động dưới đất, chảy rất nhiều máu. Mọi người định sơ cứu, nhưng khi kiểm tra thì phát hiện anh ấy đã tử vong. Hoảng hốt, có người vội gọi điện báo cơ quan công an", ông S kể.

Ông Nguyễn Khắc Chiến - Phó trưởng Công an xã Đông Hưng cho biết, ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng công an xã đã có mặt tại hiện trường, đồng thời báo cáo sự việc lên Công an huyện Lục Nam. Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện thi thể anh V có 4 vết thương. Đồ đạc trong nhà không có xáo trộn nhiều, ở phía cửa sổ có nhiều vết máu. Theo ông Chiến, qua đối chiếu rất có thể sau khi gây án, nghi phạm đã thay quần áo mới cho nạn nhân nhằm xóa dấu vết.

Cũng theo ông Chiến, sau khi gây án, Thắm đến Công an huyện Lục Nam để đầu thú. Thắm khai, sau khi sát hại chồng, Thắm vứt con dao ra vườn rau. Đến 11h cùng ngày, Thắm thay đổi lời khai đã vứt con dao xuống giếng ở phía sau nhà. Tiếp nhận lời khai, lực lượng chức năng đã tiến hành tát cạn giếng, truy tìm vật chứng.

Theo cơ quan chức năng, nguyên nhân dẫn đến vụ thảm sát trên là Thắm ném xua đàn gà mà anh V chăm sóc bấy lâu do gà ăn rau trong vườn. Bực tức, giữa anh V và Thắm đã xảy ra cự cãi, sau đó đánh lộn. Yếu thế, anh V bị Thắm dùng dây trói lại. Sau khi tự cỏi trói được cho mình, anh V đã chạy xuống bếp lấy con dao chọc tiết lợn cầm lên nhà đe dọa vợ. Tại đây, hai bên tiếp tục lại xảy ra cãi vã, ẩu đả. Anh V bị Thắm đẩy ngã xuống đất. Thắm cướp con dao trên tay chồng rồi đâm liên tiếp khiến anh V tử vong tại chỗ.

Sự tan vỡ được báo trước

 Con dao Thắm dùng để gây án. Ảnh: PV

Con dao Thắm dùng để gây án. Ảnh: PV

Nói về mối quan hệ “canh chẳng lành, cơm chẳng ngọt” của vợ chồng Thắm, chị Y - một người hàng xóm cho biết, trong cuộc sống hàng ngày, Thắm và anh V thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Anh V là thợ mộc, nhưng bị tai biến mạch máu não nên nói ngọng, chân đi không vững, sức khỏe yếu, kinh tế gia đình cũng từ đó mà suy sút. Để lo cho kinh tế của gia đình, Thắm đã đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan. Ở nhà, anh V thường xuyên tụ tập bạn bè rượu chè, sức khỏe theo đó dần suy kiệt, cộng với việc bị tai biến nên anh V mất hoàn toàn khả năng lao động. Cũng từ đó trở đi, anh V quanh quẩn ở nhà, làm việc nhẹ. Cuộc sống của anh V càng quẫn bách hơn khi ngày càng có nhiều những cuộc cãi vã xảy ra.

Vợ chồng anh V có 2 con trai. Người con trai cả đã lập gia đình và có con nhưng vẫn ở chung với bố mẹ. Nhiều người hàng xóm cho biết, sau khi về nước, việc đầu tiên Thắm đã yêu cầu chồng chuyển nhượng miếng đất sang tên cho con trai cả nhưng anh V không đồng ý. Rất có thể đây là nguồn cơn dẫn đến nhiều cuộc cãi vã, mâu thuẫn gia đình thời gian qua.

Theo ông Nguyễn Khắc Chiến, qua những tình tiết ban đầu của vụ việc, lực lượng chức năng cho rằng có thể sau khi gây án, Thắm đã tính toán, bình tĩnh xử trí tắm rửa, thay quần áo cho nạn nhân. Hành động của Thắm thể hiện sự bình tĩnh, có tính toán. “Nguyên nhân vụ án mạng vẫn đang được cơ quan điều tra làm rõ. Dù nguyên nhân nào thì hành vi của Thắm là không thể chấp nhận và sẽ bị xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật”, ông Chiến nói.

P.Sỹ - Đ.Lực

Bài viết thuộc chuyên mục Pháp luật

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Tin liên quan

Vợ giằng lấy dao, lạnh lùng sát hại chồng dã man

Ghen tuông, người phụ nữ lên kế hoạch sát hại chồng

Người vợ mang bầu sát hại chồng rồi đi đầu thú

Tags

sát hại chồngán mạng đau lòngpháp luật

0

0 comments:

Post a Comment

Social Profiles

Twitter Facebook Google Plus LinkedIn RSS Feed Email Pinterest

Popular Posts